ನ್ಯೂಡೆಲ್ಲಿ: ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ಕನಿಷ್ಠ 2.5 ಲಕ್ಷ ಬಳಕೆದಾರರನ್ನು ಹೊಂದಿದ ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗಳು, ಒಟಿಟಿ ಹಾಗೂ ಪಾಡ್ಕಾಸ್ಟ್ಗಳಂಥ ಡಿಜಿಟಲ್ ವೇದಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರಿ ಜಾಹೀರಾತು ನೀಡಲು ಅವಕಾಶ ಕಲ್ಪಿಸುವ ಡಿಜಿಟಲ್ ಜಾಹೀರಾತು ನೀತಿಯನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಶುಕ್ರವಾರ ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸಿದೆ. ವಾರ್ತೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯ ಈ ನೀತಿಯನ್ನು ರೂಪಿಸಿದೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಮಾಧ್ಯಮದಲ್ಲೂ ಪ್ರಚಾರ ನಡೆಸಲು ಕೇಂದ್ರೀಯ ಸಂವಹನ ಬ್ಯೂರೋಗೆ (ಸಿಬಿಸಿ) ಈ ನೀತಿ ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುತ್ತದೆ. ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಸರಳಗೊಳಿಸುವ ಜೊತೆಗೆ ಇದೇ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಮೊಬೈಲ್ ಆಪ್ಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸೇವಾ ಆಂದೋಲನ ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡಲು ಈ ನೀತಿಯಿಂದ ಅನುಕೂಲವಾಗಲಿದೆ ಎಂದು ಸರ್ಕಾರ ವಿವರಿಸಿದೆ.
ಹೀಗಾಗಿ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯವು “ಡಿಜಿಟಲ್ ಜಾಹೀರಾತು ನೀತಿ, 2023 ಅನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ಮೀಡಿಯಾ ಸ್ಪೇಸ್ನಲ್ಲಿ ಅಭಿಯಾನಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲು ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರದ ಜಾಹೀರಾತು ವಿಭಾಗವಾಗಿರುವ ಸೆಂಟ್ರಲ್ ಬ್ಯೂರೋ ಆಫ್ ಕಮ್ಯುನಿಕೇಶನ್ ಅನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರ ನೀಡಲು ಶುಕ್ರವಾರ ಅನುಮೋದಿಸಿದೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಯೂನಿವರ್ಸ್ನಲ್ಲಿನ ಬೃಹತ್ ಚಂದಾದಾರರ ಬೇಸ್, ಡಿಜಿಟಲ್ ಜಾಹೀರಾತುಗಳ ಮೂಲಕ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಿದ ಸಂದೇಶ ಕಳುಹಿಸುವಿಕೆಯ ಆಯ್ಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ ನಾಗರಿಕ ಕೇಂದ್ರಿತ ಸಂದೇಶವನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ತಲುಪಿಸಲು ಅನುಕೂಲವಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಆಧಾರಿತ ಪ್ರಚಾರಗಳಲ್ಲಿ ವೆಚ್ಚದ ದಕ್ಷತೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ.
ಇತ್ತೀಚಿನ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು ಮಾಧ್ಯಮವನ್ನು ಬಳಸುವ ವಿಧಾನವು ಡಿಜಿಟಲ್ ಕಡೆಗೆ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗಿರುವುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರದ ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಡಿಯಾ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ದೇಶದಲ್ಲಿ ಈಗ ಇಂಟರ್ನೆಟ್, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಡಿಜಿಟಲ್ ಮಾಧ್ಯಮ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿರುವ ಜನರ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರಿ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ.
TRAI ಯ ಭಾರತೀಯ ಟೆಲಿಕಾಂ ಸೇವೆಗಳ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಸೂಚಕಗಳು ಜನವರಿ-ಮಾರ್ಚ್ 2023 ರ ಪ್ರಕಾರ, ಮಾರ್ಚ್ 2023 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ಬಳಕೆ 88 ಕೋಟಿಗಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚಿದೆ ಮತ್ತು ಮಾರ್ಚ್ 2023 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಟೆಲಿಕಾಂ ಚಂದಾದಾರರ ಸಂಖ್ಯೆ 117.2 ಕೋಟಿಗಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚಿದೆ.
ನೀತಿಯು OTT ಮತ್ತು ವಿಡಿಯೋ ಆನ್ ಡಿಮ್ಯಾಂಡ್ ಸ್ಪೇಸ್ನಲ್ಲಿ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಎಂಪನೆಲ್ ಮಾಡಲು CBC ಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಡಿಜಿಟಲ್ ಆಡಿಯೋ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳ ಎಂಪನೆಲ್ಮೆಂಟ್ ಮೂಲಕ ಪಾಡ್ಕಾಸ್ಟ್ಗಳು ಮತ್ತು ಡಿಜಿಟಲ್ ಆಡಿಯೋ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಕೇಳುಗರನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು CBC ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗಳನ್ನು ಎಂಪನೆಲಿಂಗ್ ಮಾಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ತರ್ಕಬದ್ಧಗೊಳಿಸುವುದರ ಹೊರತಾಗಿ, CBC ಈಗ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ತನ್ನ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸೇವಾ ಪ್ರಚಾರ ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳ ಮೂಲಕವೂ ಚಾನಲ್ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಂಭಾಷಣೆಗಳ ಜನಪ್ರಿಯ ಚಾನೆಲ್ಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗುವುದರೊಂದಿಗೆ, ಈ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರಿ ಕ್ಲೈಂಟ್ಗಳಿಗಾಗಿ CBC ಜಾಹೀರಾತುಗಳನ್ನು ಇರಿಸಬಹುದಾದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ನೀತಿಯು ಮತ್ತಷ್ಟು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ವಿವಿಧ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳ ಮೂಲಕ ತನ್ನ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಡಿಜಿಟಲ್ ಮೀಡಿಯಾ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳನ್ನು ಎಂಪನೆಲ್ ಮಾಡಲು ನೀತಿಯು ಸಿಬಿಸಿಗೆ ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುತ್ತದೆ.
ನೀತಿಯು ಡಿಜಿಟಲ್ ಲ್ಯಾಂಡ್ಸ್ಕೇಪ್ನ ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಗುರುತಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸರಿಯಾಗಿ ರಚಿಸಲಾದ ಸಮಿತಿಯ ಅನುಮೋದನೆಯೊಂದಿಗೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸ್ಪೇಸ್ನಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಮತ್ತು ನವೀನ ಸಂವಹನ ವೇದಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಬಿಸಿಗೆ ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುತ್ತದೆ. CBC ಯ ಡಿಜಿಟಲ್ ಜಾಹೀರಾತು ನೀತಿ, 2023, ದರ ಅನ್ವೇಷಣೆಗಾಗಿ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ಬಿಡ್ಡಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತದೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಮೂಲಕ ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲಾದ ದರಗಳು ಮೂರು ವರ್ಷಗಳವರೆಗೆ ಮಾನ್ಯವಾಗಿರುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲ ಅರ್ಹ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತವೆ.
ಇಂದಿನ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲ ಸಚಿವಾಲಯಗಳು/ ಇಲಾಖೆಗಳು ಮೀಸಲಾದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಹ್ಯಾಂಡಲ್ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ, ಇದು ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಮಾಣದ ಇನ್ಫೋಗ್ರಾಫಿಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ವಿಡಿಯೋಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸುತ್ತದೆ, ಅದರ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯು ಹ್ಯಾಂಡಲ್ಗಳ ಚಂದಾದಾರರಿಗೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿದೆ.
ಸರ್ಕಾರದ ಸಚಿವಾಲಯಗಳು ಮತ್ತು ಇಲಾಖೆಗಳ ಈ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯದ ಮಾಧ್ಯಮ ಘಟಕ, ಸೆಂಟ್ರಲ್ ಬ್ಯೂರೋ ಆಫ್ ಕಮ್ಯುನಿಕೇಷನ್ ಮೂಲಕ ಮತ್ತಷ್ಟು ಪೂರಕಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಎಲ್ಲ ರೀತಿಯ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಮೂಲಕ ಜಾಹೀರಾತುಗಳನ್ನು ನೀಡಲು ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿದೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಜಾಹೀರಾತು ನೀತಿ 2023 ಅನ್ನು ಬಹು ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರೊಂದಿಗೆ ವ್ಯಾಪಕ ಚರ್ಚೆಯ ನಂತರ ರೂಪಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರದ ಡಿಜಿಟಲ್ ಔಟ್ರೀಚ್ ಅನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಮಾಹಿತಿ ಪ್ರಸಾರವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ.
ಸೆಂಟ್ರಲ್ ಬ್ಯೂರೋ ಆಫ್ ಕಮ್ಯುನಿಕೇಷನ್ (CBC) ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಸರ್ಕಾರಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು, ಯೋಜನೆಗಳು ಮತ್ತು ನೀತಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಜಾಗೃತಿ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಮಾಧ್ಯಮ ಭೂದೃಶ್ಯಕ್ಕೆ ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಕ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರನ್ನು ತಲುಪಲು ಹೊಸ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು CBC ಬದ್ಧವಾಗಿದೆ.